Total Views: 1,171

Share ---->

สายเที่ยวห้ามพลาดกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่มีแพลนเดินทางไปต่างประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเวียดนาม สำหรับสาวนะโม อินฟลูเอ็นเซอร์สายท่องเที่ยวหรือนักแสดงนำภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ในบท ครูแก้ว นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้ว การเป็นนักเดินทางของเธอก็ทำให้ได้แฟนคลับสายท่องเที่ยวมาเพิ่มอีกด้วย

นะโม

ซึ่งหากใครติดตามนะโทจะรู้ว่าเธอมีทริปทั้งในประเทศและต่างประเทศอยู่เสมอ ล่าสุดเธอได้มาให้ความรู้ รีวิวการเดินทางกันแบบละเอียด ใครที่มีแพลนเดินทางไปเวียดนามโพสต์นี้ในเพจ นะโมจะเที่ยว มีประโยชน์แน่นอนค่ะ

นะโม

รีวิวเที่ยวเวียดนาม 3 คืน 4 วัน แบบละเอียดดูจบเที่ยวตามได้เลย 🇻🇳
เริ่ม !!! จะบอกว่าทริปนี้กินหรูอยู่สบายมาก รอบนี้ไปกัน 5 คนนะคะ รีวิวนี้เรียลสุดๆ
เที่ยวกัน 3 เมือง สรุปค่าใช้จ่ายด้านล่าง
นะโม
🏔ดานัง – ฮอยอัน – บานาฮิลล์ ⛰
📍วันแรก บินตรงจากสุวรรณภูมิ – ดานัง ใช้เวลาบิน 1:40 นาที โดยสายการบิน vietjet ราคาตั๋วไปกลับ ประมาณ 3-5 พัน แล้วแต่ช่วง
– ถึงสนามบินดานัง เข้าเมืองใช้แค่พาสปอตไม่มีการตรวจ ATK เข้าง่ายมากๆ จากนั้นเราเหมารถไปที่พักคืนแรกเรานอนที่ Seahorse กลางเมืองดานังเลย เป็นโฮลเทลแต่สะอาดมาก ดีสุดๆ ตกคนละ 200 นิดๆ วันที่ไปถึงฝนตกจ้า ฟิลต่างประเทศมาก แถวใกล้ๆคือจะมีโบสถ์สีชมพูอันนี้เดินเล่นถ่ายรูปได้เลย อากาศประมาณ 20-22 องศา ร้านเใอเยอะมากแต่วันแรกไปถึงยังไม่กินเจอด้วยความหิวจัดบุฟเฟต์เนื้อย่างสไตลิสต์ญี่ปุ่น ตกคนละ เกือบ 400 แต่อร่อยมากๆ เนื้อดีสุด
– จากนั้นเริ่มเดิน คาเฟ่ดีมาก สวยมาก เหมือนหลุดมาจาก Pinterest มู้ดดีไปไหน คนที่นี่ ชอบมีเก้าอี้เล็กๆนั่งหน้าร้านนะ นี่คือ signature เลย พอแวะคาเฟ่เสร็จ
– เดินข้ามสะพานมังกร ไปอีกฝั่ง ทางนี้จะมี Night Market เปิด 17:00 จนถึงดึกเลย ที่นี่อาหารทะเลเยอะมาก เราไปลองหอยผัดกัน มีหลายชนิดมาก แต่ชอบสุดจะเป็นหอยหลอด เดอะเบส มื้อนั้นหมดไปคนละ เกือบ 500 อันนี้ขอเตือน ใครจะทานต้องถามราคาให้แน่นใจหรือถามหลายร้านหน่อย แต่อาจจะต้องยืนดูตอนเค้าทำด้วยนะ นี่คิดเงินมาตกใจมากๆ555 แต่อร่อยให้อภัย
– วันที่ สองก่อนเดินทางต่อแวะกินเฝ๋อแถวที่พักตกคนละ 70 บาท
นะโม
📍วันที่ 2 เดินทางไปที่ฮอยอัน เรียกแกรปตกคนละ 140 บาท เดินทางครึ่งชั่วโมง พอไปถึงแดดจ้ามาก ต่างจากดานังที่ไม่เห็นแดดเลย โมไปถึงบ่ายสอง คนเงียบมากนึกว่าเมืองร้าง พักที่ Moon’s homestay ตกคนละประมาณ 250 บาท (2ห้องนอน) ทำเลดีมากอยู่เกือบท้ายตลาด เส้นนี้จะเป็นตลาดกลางคืนนะคะ ส่วนไฮไลต์ที่นี่คือเมืองเก่า ตอนแรกไม่มีคนใช่มั้ย พอ 4-5 โมงเย็นเท่านั้นแหล่ะ แทบไม่มีทางเดิน คนเอยะมากแบบมาก ทั้งไทยและต่างชาติ ต่างจากตอนกลางวันลิงบ แต่ดีมากนะ
– เดินเมืองเก่า แวะคาเฟ่ ชื่อ Faifo Coffee มี่นี่มุมฮิตคือดาดฟ้า สวยมาก เห็นเมืองเก่าได้กว้างมาก ร้านที่สองชื่อ Station 93 ร้านนี้ก็วิวสวยดาดฟ้าเหมือนกัน ส่วนกาแฟที่นี่ก็อร่อย ต้องลองกาแฟมะพร้าว กาแฟไข่นะ คาเฟ่ 2 ร้านหมดไป 200 บาท
– เดินถ่ายรูปเล่นจนทั่วแวะซื้อชุดอ่าวหญ้ายไว้ถ่ายรูปพรุ่งนี้ เดินทาง 3-5 ร้านได้มาถูกสุดราคา 390 บาท
– วันที่ 2 ที่ฮอยอันตื่นเช้ามาก เพราะเมื่อวานคนเยอะถ่ายรูปแทบไม่ได้ ใส่ชุดอ๋าวหญ่ายเหมือนสาวเวียดนามนะ 555 แวะกินกาแฟเวียดนามตรงมุมสะพานร้านนี้คนเยอะตลอดหาง่าย กาแฟใส่นมข้น แม่เจ้า อร่อยมากกกกกกกกกกกกกก ห้ามพลาดเลย หมดไป 60 บาท
– ต่อมาเดินถ่ายรูปสะพานญี่ปุ่นชิลมากเช้าๆไม่มีคน ตะลุยถ่ายรูปรัวๆ
– ถ่ายรูปเสร็จโมปั่นจักรยานไปที่เรือกระด้ง เช่าจักรยานกับที่พัก วันละ 60 บาท เรือกระด้งคือต้องมาหากาี่พักประมาณ 7 กิโล ตอนไปชิลมาก ขากลับขาลาก ไกลสุด555
– ใครจะไปเรือต้องติดต่อจองก่อนน้า เราติดต่อป่านโรงแรม ไปถึงก็ตกลงราคาลงเรือ ลง 5 คน 3 เรือ ทั้งหมด 800 บาท (ราคาต่อแล้ว ) ตกคนละ 160 บาท
– จริงๆตรงนี้ควรไป เรือกระด้งต้องลองให้เค้าหมุนดูนะ จะอ๊วกกก 555 แต่สนุก จากนั้นเค้าพาขับเรือล่องไปตามเส้นทางต่างๆ มีโชว์หมุนเรือก็ให้ทิปไปตามระเบียบ
– ขากลับแวะกินข้าวก่อนไปต่ออีกเมือง กินเฝอต่อ หมดไปคนละ 60 บาท
นะโม
📍วันที่ 3 เดือนทางไปบานาฮิลล์กัน ให้เจ้าของโรงแรมเรียกรถให้ได้มาราคาพิเศษ 1000นิดๆ เดินทางเกือบชั่วโมง ตกคนละ 200 บาท
ใครจะมาต้องรู้ไว้เลย
– ช่วงนี้บานาฮิลล์ฝนตกทั้งวัน หนาวมาก หมอกหนามองไม่เห็นอะไรเลย ควรเตรียมเสื้อกันหนาวมาด้วย
– บานาฮิลล์ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปประมาณ 30 นาที และมันสูงมาก คนกลัวความสูงแบบโมอาจจะช้อค สูงจนคิดว่าเค้าขึ้นมาทำได้ยังไงงงงง
– โมนอนข้างบนบานาฮิลล์เลยนะ 5 คน รวมที่พักรวมกระเช้าขึ้นลงและอาหารเช้าตกคนละ 2400 บาท ตอนแรกคิกว่าแพง พอได้ไปละ ราคานี้ไม่แพงเลย
– มาถึงวันแรกไม่ได้ทำไรเลย หนาวมาก มองอะไรก็ไม่เห็น เข้าที่พักละหาไรกิน ได้กินเป็นบะหมี่ไก่ ตกคนละ 220 บาท ข้างบนราคาแรงนะ ใครจะไปเตรียมมาม่าเครื่องดื่มไปก็จะดี
– วันต่อมา นั่งกระเช้าไปที่ Golden Bridge ที่เป็นสะพานมือ ดูรูปมาละคิดว่ายังไงก็ถ่ายรูปสวย พอมาถึงจริงๆ หมอกหนา ไม่เห็นอะไรเลย 😂 กลับไปเก็บเป๋าเตรีมเช็คอิน และเดินถ่ายรูปเล่น บานาฮิลล์เค้าจะฟิลเหมือนยุโรปนะ ถ่ายรูปออกมาฟิลดีมากๆ ชอบ แต่ถ้าไปเจอแดดก็จะอีกฟีล
นะโม
📍วันที่ 4 ถึงเวลาบินกลับแล้ว กลับลงมาให้ โรงแรมเรียกรถให้ ตกคนละ 155 บาท ใช้เวลาเดินทางลงมาที่สนามบิน เกือบ 1 ชั่วโมง
จบทริปเวียดนาม 3 คืน 4 วัน ค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมๆ 8965 บาท ราคานี้คือรวมตั๋วไปกลับราคาอาจจะขึ้นอยู่กับช่วงนั้นๆ กินหรูอยู่สบายมาก มีทั้งบุฟเฟต์อาหารทะเล กินจนท้องจะแตก นอนบนบานาฮิลล์ เอาว่าถือไปได้เลยคนละ 1 หมื่น แต่ใครจะไปแบบประหยัดกว่านี้ก็ได้นะ แต่เรามันสายกิน 555 อยากเตือน จะใช้บริการหรือซื้อของอะไรให้ถามราคาให้แน่ใจ และชัวร์ก่อนตกลงซื้อนะคะ คนเวียดนามส่วนน้อยจะพูดภาษาอังกฤษ นอกนั้นโมคือภาษามือเลย แต่ทริปนี้คือสนุกมากจริง เดินทางง่าย เที่ยงง่าย ถ่ายรูปสวย อากาศดี อาหารอร่อย ใครกำลังหาที่เที่ยวต่างประเทศลองเที่ยวตามโมง่ายๆ แบบนี้ก่อนได้น้า รับรองสนุกแน่นอน
*ภาพ 90% ไม่ได้แต่งสีนะคะ ถ่ายออกมาได้แบบนี้เลย
กล้องที่ใช้ในทริปนี้ Sony a7c lens 85
Fuji xt4 , Sony a7lll lens85
นะโม
#นะโมจะเที่ยว #เวียดนาม #ฮอยอัน #บานาฮิลล์ #ดานัง #vietnam #Danang #Hoian #Banahills #เวียตเจ็ทตัวจริงสุวรรณภูมิ #ThaiVietjet #Vietjet #VZGOJAPAN

Share ---->

สัปเหร่อ

บทความใหม่

ดีวัว ไทบ้าน
สัปเหร่อ ทะลุ 100 ล้าน

เรื่องล่าสุด

ป้ายกำกับ