Total Views: 709

Share ---->

บทความนิยาม “สุขนิยม” ของต้องเต ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์ 700 ล้านอย่าง “สัปเหร่อ” ที่โด่งดังและประสบผลสำเร็จมากๆ เลยก็ว่าได้ในปีนี้ ถึงขั้นว่า นักแสดงหลัก นักแสดงลอง ทุกคนถูกเป็นที่จับตามองแก่สื่อมวลชนและชาวแฟนคลับอย่างมาก ถึงขั้นมีอีเว้นท์ต่างๆ เดินสายออกข่าวแทบทุกสื่อสำนัก

สุขนิยม-thibaan-ไทบ้าน

นอกจากนักแสดงจะเป็นที่น่าสนใจแล้ว คนที่น่าสนใจอีกคนนึงและถูกยกเอามาพูดถึงและถูกเขียนในหลายบทความคือ ต้องเต ธิติ ผู้กำกับที่เขียนบทเอง ตัดต่อเอง รวมไปถึงการควบคุมการทำสกอร์ดนตรีประกอบภาพยนตร์เองด้วย

สุขนิยม-thibaan-ไทบ้าน

ล่าสุดต้องเตได้โพสต์บทความดีๆ ที่พูดถึง “สุขนิยม  ” ผ่านเพจ ขยะหน้าต้นไม้ เพจที่ต้องเตชอบแชร์บทความดี ๆ มุมมองความคิดในรูปแบบการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยบทความล่าสุดได้โพสต์ว่า

สุขนิยม-thibaan-ไทบ้าน

“สุ ข นิ ย ม 🌳

-บางครั้งในเมืองที่เรามองไปรอบๆข้างบางครั้งเราก็เห็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกมนุษย์พยายามแข่งขันกันหาความสุขและความอยู่รอดของชีวิตที่เหลือ ฉันไม่สงสัยเลยว่าทำไมเงินต้องเป็นตัวแปลหลักสำคัญในการขับเคลื่อนความสุขของคนจนเกิดนิยามของการใช่วัตถุนิยม สุขนิยม และสังคมนิยม ค่าของเงินเปลี่ยนไปจากรรูปธรรมนามธรรมไปเป็นสิ่งที่สามารถชื้อได้ทุกสิ่งทั้งความคิดและจิตใจความรู้สึก
______________________________________
“เงินเปลี่ยนคนให้เป็นสิ่งของ
เปลี่ยนหนอนให้เป็นงู
เปลี่ยนความรู้ให้เป็นความขยัน
เปลี่ยนความฝันให้เป็นความจริง
เปลี่ยนทุกสิ่งให้เป็นทุกอย่าง”
“ไม่ต้องเข้าใจที่จะเรียนรู้
และไม่ต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจ”
สุดท้ายก็อยู่ที่มุมมองคน ว่าเข้าใจตนแค่ไหน✍🏻🌳🌳🌲🌲🌱🌱🌿🌿🍃🍃🍂🍂🍁🍁💚💚🖤🖤
เป็นอีกหนึ่งมุมมองความคิดแบบง่ายๆฉบับที่ต้องเตแชร์มุมมองอีกมุมมองนึง ที่อาจทำให้เรามองโลกบวกและใช้ชีวิตกับมันได้มากขึ้น

Share ---->

สัปเหร่อ

บทความใหม่

ดีวัว ไทบ้าน
สัปเหร่อ ทะลุ 100 ล้าน

เรื่องล่าสุด

ป้ายกำกับ