Total Views: 662

Share ---->

ตัวแทนบริษัทไทบ้านสตูดิโอเดินหน้า ฟ้องผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ เคสลักลอบฉายหนังกางแปลง โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ตัวแทนทีมไทบ้านนำทีมโดย คุณอวิรุทธิ์ อรรคบุตร และ คุณศุภณัฐ นามวงศ์ โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์และ ทนายต่อ ได้เดินทางมาฟ้องผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง

 ฟ้องผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์-thibaan-ไทบ้าน

โดยเมื่อสิ้นปีที่ผ่านมาภาพยนตร์เข้าฉายในเรื่อง “สัปเหร่อ” ที่กำกับโดย “ต้องเต ธิติ หรือ นายขยะหน้าต้นไม้” ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์จนประสบความสำเร็จ กอบโกยรายได้ทะลุ 700 ล้านบาทในประเทศไทย ทำให้เป็นกระแสซอฟต์เพาเวอร์หนังไทยคนอีสานเลยในช่วงนั้น อีกทั้งภาพยนตร์ยยังได้เข้าฉายต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เวียดนาม และอื่นๆ ซึ่งเป็นที่น่าภูมิในของวงการภาพยนตร์ไทยเอามากๆ

 ฟ้องผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์-thibaan-ไทบ้าน    สัปเหร่อ-thibaan-ไทบ้าน

ในส่วนของฟีดแบคหลังการเข้าฉายนั้นทำให้ภาพลักษณ์หนังไทยถูกจับตามองและเป็นที่น่าสนใจต่อผู้คนและผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งด้วยในส่วนของภาพยนตร์นั้นได้ประสบความสำเร็จ ทำให้ได้มีผู้ที่ประสงค์ยอดวิวและโหนกระแสของภาพยนตร์ โดยการนำโทรศัพท์เข้าไปลักลอบถ่ายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์และได้นำมาเผยแพร่ผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อเอากระแส ยอดวิว และปั้นช่องอย่างแอปพลิเคชั่นติ๊กตอก เฟสบุ๊ค โดยในระหว่างการเผยแพร่ภาพยนตร์ยังไม่ได้สิ้นสุดการเข้าฉายในโรงถือเป็นการระเมิดลิขสิทธิ์

 ฟ้องผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์-thibaan-ไทบ้าน

ทางไทบ้านจึงเข้าแจ้งความต่อผู้กระทำเป็นที่เรียบร้อยและตักเตือนไป ล่าสุดกับเคสที่ทำทีมไทบ้านปวดหัวอีกครั้ง กับการเห็นภาพยนตร์สัปเหร่อถูกฉายในหนังกลางแปลง ทั้งที่ยังไม่ได้ออกโรงภายยนตร์  โดยเป็นการลักลอบปล่อยภาพยนตร์ลักลอบฉายหนังกางแปลง เบื้องต้นในปี 2567  ทางบริษัทได้เข้าดำเนินคดีต่อกรณีนี้และจะดำเนินคดีตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

Share ---->

สัปเหร่อ

บทความใหม่

ดีวัว ไทบ้าน
สัปเหร่อ ทะลุ 100 ล้าน

เรื่องล่าสุด

ป้ายกำกับ